Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

Xuat khau nong, lam, thuy san dat gan 11 ty USD

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, xuất khẩu nông, lâm, thuỷ sản đã lấy lại đà tăng trưởng, khối lượng và giá trị xuất khẩu hầu hết các mặt hàng đều tăng khả quan. (Đất Việt) Muốn cho con đi học ở trường mẫu giáo Huang Qi, phụ huynh ngoại tỉnh phải có nhà rộng ít nhất 80 m2. Chủ nhân tự thiết kế, trang trí nệm bọc ghế, hoa văn trang trí trên tường, cửa trong không gian nội thất của mình. Toàn bộ không gian trong ngôi nhà là sự thông thoáng liên kết với nhau từ phòng khách, phòng ngủ, phòng giải trí. Anh đưa nghề thiết kế thời trang của bản thân vào không gian sống của mình.


Kim ngạch xuất khẩu trong tháng Năm ước đạt 2,3 tỷ USD, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thuỷ sản 5 tháng đầu năm ước đạt gần 10,9 tỷ USD, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu nông, lâm, thuỷ sản đạt gần 11 tỷ USD
Chế biến tôm đông lạnh xuất khẩu tại Công ty Cafatex (Hậu Giang).

Đáng chú ý, ngoại trừ gạo và cao su giảm nhẹ về khối lượng và giá trị, các mặt hàng nông sản khác tạm thời vượt qua khó khăn về thị trường. Xuất khẩu nhóm hàng nông sản 5 tháng đạt 6,1 tỷ USD, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, lượng gạo xuất khẩu 5 tháng ước đạt 3 triệu tấn, với giá trị 1,4 tỷ USD. Giá xuất khẩu gạo bình quân đạt 470 USD/tấn. Thị trường xuất khẩu gạo năm nay có nhiều thay đổi, trong đó thị trường Trung Quốc tăng mạnh, gấp 4,4 lần về lượng và gần 4 lần về giá trị so với cùng kỳ năm trước; trở thành thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam. Bên cạnh đó, Malaysia đã vượt qua Indonesia để trở thành thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ hai, tăng xấp xỉ 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Các doanh nghiệp xuất khẩu gạo cũng tích cực tìm kiếm các thị trường mới thay thế cho các thị trường truyền thống. Châu Phi là nhóm thị trường có tăng trưởng vượt bậc như Côte d'Ivoire, Ghana và Senegal, giúp tiêu thụ gạo phẩm cấp trung bình của Việt Nam.

Xuất khẩu càphê 5 tháng đạt 860.000 tấn, kim ngạch gần 1,8 tỷ USD, so cùng kỳ năm trước tăng cả về lượng (7,8%) và giá trị (3%). Hai thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất của Việt Nam là Đức (chiếm 13,9%) và Hoa Kỳ (12,8%) tăng trưởng khá cả về lượng và giá trị. Thị trường Indonesia tăng trưởng đột biến, gấp 8 lần so với cùng kỳ năm 2011.

Trong khi đó, dù tình hình tiêu thụ cao su vẫn khá tốt so với cùng kỳ năm trước, tăng ở nhiều thị trường lớn như Trung Quốc (tăng 16,8%), Malaysia (gấp 3 lần), Đài Loan (tăng 61%), Ấn Độ (gấp 6 lần) nhưng do giá cao su đang xuống thấp nhất từ đầu năm đến nay nên giá trị xuất khẩu cao su lại giảm. 5 tháng qua, xuất khẩu cao su đạt 317.000 tấn, thu về 952 triệu USD, tăng 35,2% về lượng nhưng lại giảm 7,2% về giá trị. Giá xuất khẩu trung bình đạt 3.000 USD/tấn, giảm 1.365 USD/tấn so với cùng kỳ năm ngoái.

Các mặt hàng khác như chè, tiêu, điều…vẫn giữ được thị trường tiêu thụ ổn định. Lượng chè xuất khẩu 5 tháng đạt 49.000 tấn với kim ngạch hơn 69 triệu USD, tăng 17,2% về lượng và 14,8% về giá trị so với cùng kỳ năm trước. Tình hình tiêu thụ chè khá khả quan, Pakistan tiếp tục giữ vị trí thứ nhất, tăng trưởng được thấy ở hầu hết các thị trường lớn ngoại trừ Nga và Đức.

Vietnam+
Một quy định mới của trường mẫu giáo Huang Qi tại thành phố Phật Sơn tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đang gây rất nhiều tranh cãi. Theo đó, những gia đình ngoại tỉnh muốn đăng ký học cho con tại trường phải có nhà với diện tích từ 80 m2 trở lên.

Trẻ em nhập học tùy theo diện tích nhà?

Ông Lương, một người dân, phàn nàn rằng con trai 3 tuổi của mình không được vào học trong trường chỉ vì căn nhà đang ở rộng có… 79 m2. Một số người ngoại tỉnh cho rằng, đây là sự phân biệt đối xử với những người không đủ tiền mua nhà với diện tích lớn.

Tuy nhiên, bà Liang Wan Yun, Hiệu trưởng của trường, khẳng định, quy định này là nhằm tạo cơ hội cho con em của các gia đình ngoại tỉnh được đăng ký học. Đây được xem là "cơ hội" khi ngay cả những trẻ đúng tuyến cũng không đủ lớp để học.

Luo Li Ying, một quan chức giáo dục tỉnh còn cho biết, chính sách này sẽ được áp dụng rộng rãi ở 84 trường khác nếu có hiệu quả.

Theo TVPlus



Nhà thiết kế Võ Việt Chung

Phòng khách

Phòng ngủ màu sắc

Trang trí kiểu độc

Đưa thiết kế thời trang vào phòng ăn

Một góc thời trang trong không gian sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét