Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2012

Trao giai thuong Cuoc thi tuyen chon phuong an thiet ke Thap dau khi

Phương án đạt giải nhất thuộc về Công ty Pelli Clarke Architects - Mỹ. Theo phương án này, Tháp dầu khí sẽ lấy cảm hứng từ thành phần hóa học của dầu khí và cấu trúc các phân tử cacbon. Do đó, tòa tháp này sẽ có mặt bằng hình lục giác đều. Từ mặt bằng đế, tòa tháp sẽ được mở rộng một cách duyên dáng trước khi thu nhỏ trở lại. Phần đế nối giữa tòa tháp 79 tầng và tháp chung cư có hình khối xuất phát từ hình ảnh ngọn lửa, giống với hình ảnh logo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Trao giai thuong Cuoc thi tuyen chon phuong an thiet ke Thap dau khi

Tháp chung cư được bố trí ở đầu phía nam của khối để cân bằng lại hình khối mạnh mẽ của Tháp dầu khí. Nhìn từ trên cao, tháp chung cư được chia đều thành 3 phần cong, được sắp xếp theo hình các cánh quạt xung quanh một trục quanh. Hình khối của tháp chung cư xuất phát từ ý tưởng các cánh quạt gió của máy phong điện.

Phương án đạt giải nhì là phương án của Công ty Fender Katsalidis Architects (FKA). Hai phương án đạt giải ba là của Liên danh PCIC - Codinachs (Tây Ban Nha) và Công ty Nikken Sekkei - Nhật Bản.

Các phương án đoạt giải sẽ được đàm phán để ký hợp đồng lựa chọn đơn vị tư vấn và phương án xây dựng theo thứ tự ưu tiên nhất, nhì, ba./.

Thu Viên

Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét