Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Cadillac ATS 2013 - doi thu cua Mercedes-Benz C-Class

Cadillac ATS 2013 - đối thủ cạnh tranh của BMW 3-Series và Mercedes-Benz C-Class - đã chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm ôtô Detroit diễn ra từ 9/1 đến 23/1. Từ nhiều năm nay, mỗi khi đi qua con đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy - Hà Nội), không ít người có thói quen ngắm tòa nhà cơ quan Thời báo Kinh tế Việt Nam (TBKTVN). Dù đã xây dựng cách đây gần 10 năm, trụ sở tòa soạn TBKTVN vẫn giữ được tính hiện đại, hài hòa trong tổng thể kiến trúc. Sở Khoa học - Công nghệ TP.HCM đã giao Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) nghiên cứu làm rõ nguyên nhân hàng loạt các vụ cháy xe ô tô, xe máy vừa qua.

Về ngoại thất, ATS sở hữu lưới tản nhiệt chủ động (có thể đóng ở tốc độ cao nhằm giảm sức cản và tiết kiệm nhiên liệu), cặp đèn pha LED và bộ la-zăng hợp kim 17 inch. Không gian nội thất nổi bật với ghế ngồi bọc da, các chi tiết ốp gỗ, hệ thống thông tin giải trí CUE với màn hình hiển thị cảm ứng 8 inch và chức năng kết nối Bluetooth/USB/SD Card. Một số điểm nhấn khác bao gồm cụm điều khiển kỹ thuật số, hệ thống âm thanh Bose và tùy chọn định vị GPS.

Dưới nắp ca-pô, ATS có 3 tùy chọn động cơ, gồm 2.5L 4 xi-lanh công suất 200 mã lực, mô-men xoắn 255Nm, 2.0L tăng áp 4 xi-lanh công suất 270 mã lực, mô-men xoắn 353Nm và 3.6L V6 công suất 318 mã lực, mô-men xoắn 362Nm. Hộp số đi kèm là số sàn hoặc số tự động 6 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe vào khoảng 7,84 lít/100 km. Đây là thành tích đáng tuyên dương đối với một mẫu xe hạng sang như Cadillac ATS 2013. Có được thành tích đó một phần là nhờ trọng lượng chỉ dừng ở mức 1.542 kg của tân binh nhà Cadillac.

Cadillac ATS 2013 sử dụng hệ dẫn động cầu sau, với khả năng phân phối trọng lượng gần mức 50/50, hệ thống treo sau dạng độc lập 5 liên kết đầu tiên của Cadillac, hệ thống treo thanh giằng MacPherson đằng trước, thanh chống lật, phanh chống bó cứng ABS...

Về tính năng an toàn, ATS được trang bị kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ phanh thông minh, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn đường và camera nhìn sau.

Theo kế hoạch, Cadillac ATS 2013 sẽ có mặt trên thị trường vào mùa hè này.

Gia Minh

Theo Infonet




Có lẽ điều gợi cảm xúc trong vẻ đẹp ấy, ưu điểm làm tăng chất lượng tòa nhà là cửa sổ uPVC - là sản phẩm của EuroWindow. Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Eurowindow, chúng tôi có cuộc trò chuyện với Giáo sư (GS), Tổng Biên tập TBKTVN, nhà báo Đào Nguyên Cát.


Sân bay Buôn Ma Thuột sử dụng sản phẩm vách nhôm kính lớn Eurowindow.

- Có thể nói trụ sở TBKTVN là một công trình kiến trúc đẹp, hiện đại, chất lượng cao. Có phải diện mạo văn phòng là lý do quan trọng mà GS, với cương vị là Tổng Biên tập, chủ đầu tư phải cân nhắc nhiều trong việc lựa chọn thiết kế cho văn phòng của mình?

- Là trụ sở làm việc của toàn bộ CBCNV TBKTVN, diện mạo cơ quan rất quan trọng, nhưng quan trọng hơn là chất lượng công trình. Cách đây gần 10 năm, vào thời điểm đó, khi quyết định xây dựng công trình văn phòng với quy mô rộng lớn hơn, chúng tôi đã xác định phải là một kiến trúc đẹp, tiện ích và hiện đại. Chủ trương của chúng tôi là sẽ sử dụng những thiết kế, sản phẩm trang thiết bị mới nhất, hiện đại nhất hiện có. Lúc đó, Công ty Delta của Pháp là đơn vị chúng tôi chọn để thiết kế công trình. Eurowindow là đơn vị tiên phong mang cửa sổ Châu Âu đến với Việt Nam, còn chúng tôi là khách hàng đầu tiên của Eurowindow.

- Làm nên vẻ đẹp tổng thể của tòa nhà, điều gợi cảm xúc, ấn tượng mạnh với người quan sát là những khung cửa sổ nhựa uPVC thiết kế thanh lịch kết hợp hài hòa với kiến trúc mang tính thẩm mỹ cao. GS có thể chia sẻ một chút về sản phẩm cửa sổ này?

- Đây là lựa chọn mà tôi hài lòng nhất và vẫn tín nhiệm cho đến bây giờ. Ngày đó, khi bắt đầu xây dựng tòa nhà văn phòng, ngoài kiến trúc tổng thể, phòng ốc, lựa chọn loại cửa phù hợp là điều chúng tôi phải suy nghĩ và quan điểm là phải sử dụng những sản phẩm mới, hiện đại. Chúng tôi biết đến cửa Eurowindow từ trước đó và lựa chọn cửa sổ Eurowindow cho văn phòng làm việc của mình. Khi còn ở Nga, tôi đã được biết đến cửa uPVC với những tính năng và tiêu chí đặc biệt, tôi rất ấn tượng và cảm tình. Cho đến khi có nhu cầu về cửa sổ cho văn phòng hiện đại của chính mình thì cũng được biết sản phẩm này đã có mặt tại Việt Nam với thương hiệu Eurowindow. Khi được đến tham quan trực tiếp tại nhà máy sản xuất của Eurowindow tại khu công nghiệp Quang Minh, chứng kiến dây chuyền công nghệ và chất lượng sản phẩm, tôi biết đây là lựa chọn tốt nhất.

- Lựa chọn đó có thể nói là táo bạo, khi mà vào thời điểm đó thói quen sử dụng của người Việt Nam là các loại cửa gỗ truyền thống, cửa nhôm kính thông thường, giá phải chăng. Lựa chọn cửa Eurowindow, chắc GS có những lý do đặc biệt?

- Tôi không cho đây là sự táo bạo, quan điểm của chúng tôi là phải dùng cái mới, kỹ thuật mới, hiện đại. Eurowindow đã đưa được công nghệ mới vào Việt Nam, nó tốt thì nên dùng thôi. Trước đó, ở Châu Âu, loại cửa uPVC này cũng là một sản phẩm được ưa chuộng. Vậy tại sao ở mình có rồi mà mình lại không lựa chọn. Ngoài ra, về thẩm mỹ, công trình của chúng tôi lúc đó cần loại cửa phù hợp với kiến trúc tổng thể và nhất là có chất lượng sử dụng cao. Cửa gỗ truyền thống không phù hợp với tòa nhà lớn, phong cách hiện đại của chúng tôi. Lúc đó thị trường đã có các loại cửa nhôm kính thông thường, nhưng với điều kiện khí hậu, thời tiết nóng ẩm của Việt Nam, loại cửa nhôm kính này sẽ gây hấp thụ nhiệt rất cao vào mùa hè, vừa gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng, vừa hao tốn điện năng cho điều hòa. Khi biết đến cửa nhựa uPVC, chúng tôi hoàn toàn bị thuyết phục về chất lượng và thẩm mỹ.

- Sau gần 10 năm sử dụng, GS có cảm nhận, đánh giá thế nào với cửa sổ nhựa uPVC của Eurowindow? Theo GS, công trình văn phòng có ảnh hưởng như thế nào đến hiệu quả làm việc của CBCNV trong cơ quan?

- Đã gần 10 năm nay, tôi luôn được hài lòng với những khung cửa sổ này. Mỗi ngày được đón ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài và lại yên tĩnh, đó là điều tôi rất thích. Hơn nữa còn giảm được đáng kể hao phí điện năng. Đó là điều không chỉ mình tôi hài lòng mà tất cả những cán bộ, nhân viên làm việc trong tòa nhà này đều cảm nhận được giá trị ấy. Một điều tôi muốn khẳng định nữa là cửa uPVC của Eurowindow rất chắc chắn, rất bền với thời gian. Sau gần 10 năm mà công trình của chúng tôi vẫn còn rất đẹp, bởi những khung cửa sổ không hề bị xấu hay cũ đi, các cánh cửa đóng mở vẫn trơn tru. TBKTVN "tọa lạc" trên con đường Hoàng Quốc Việt rất thuận lợi giao thông, nhưng cũng rất ồn ã, chi phối sự tập trung của anh em trong cơ quan. Bởi vậy, khi thiết kế xây dựng văn phòng ở đây là tôi đã tìm những sản phẩm giải quyết được vấn đề đó.

- Nếu quay trở lại thời điểm xây dựng tòa nhà này, được lựa chọn lại, GS có lựa chọn sản phẩm Eurowindow?

- Tất nhiên vẫn là Eurowindow. Văn phòng tại TP Hồ Chí Minh, tôi cũng dùng cửa Eurowindow. Tôi đã giới thiệu cho nhiều bạn bè cùng sử dụng. Đặc biệt, khi chúng tôi mới xây dựng xong trụ sở này, nhiều bạn bè, đối tác, khách đến làm việc đều hỏi tôi về những khung cửa sổ đặc biệt này. Họ khen chúng vừa đẹp, thanh lịch, tiện ích, vừa làm nổi bật thêm vẻ hiện đại, chất lượng của tòa nhà.

- Xin cảm ơn GS!



Xe du lịch 16 chỗ hiệu Kia Asia đã bốc cháy dữ dội khi chạy ở phường Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, TPHCM ngày 9/1. Ảnh: Hoàng Lộc/Tuổi Trẻ.

Trung tâm Nghiên cứu công nghệ lọc hóa dầu và phòng thí nghiệm động cơ đốt trong thuộc Khoa kỹ thuật giao thông của trường sẽ thử nghiệm, phân tích các nguyên nhân về mặt nhiên liệu và mặt động cơ có thể dẫn đến nguy cơ gây cháy nổ xe.

Nghiên cứu này sẽ chỉ ra nguyên nhân cháy xe với chứng cứ khoa học để giảm bớt lo lắng trong cộng đồng. Dự kiến đến ngày 15-1-2012 sẽ có kết quả nghiên cứu.

Trước đó, ông Nguyễn Hữu Hường, Trưởng khoa Giao thông, ĐH Bách khoa TP.HCM từng thông tin: "Việc cháy nổ xe chỉ có thể xảy ra khi hai hệ thống điện và xăng gặp trục trặc".

Tú Uyên (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét