Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

Het 292, thong xe tro lai cau vuot bien dai nhat VN

(VTC News) - Sáng ngày 26/2, ông Nguyễn Hà Đông – Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Định, cho biết: Cầu Thị Nại, TP. Quy Nhơn – Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam đang được triển khai sửa chữa "sự cố", dự kiến đến 29/2 sẽ sửa chữa xong và xe cộ có thể lưu thông bình thường trở lại.

Trước đó, giữa tháng 11/2011, Cầu Thị Nại bị sự cố do cáp tăng tải trọng dưới gầm cầu bị đứt tại một nhịp ở giữa cầu.

Cầu Thị Nại lung linh về đêm (Ảnh internet)
Ngay sau đó, đoàn công tác Bộ Giao thông vận tải đã đến kiểm tra, khảo sát và bàn phương án khắc phục sự cố cầu Thị Nại. Đồng thời, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Định lập rào chắn, ba-ri-e ở hai bên đầu cầu để trực canh và chỉ cho các xe có tải trọng từ 15 tấn trở xuống mới được phép qua cầu. Do loại dây cáp thay thế phải chờ nhập từ nước ngoài về nên đến nay đơn vị thi công mới tiến hành khắc phục sự cố nói trên.

Để đảm bảo kỹ thuật để tiến hành khắc phục sự cố nói trên, theo yêu cầu của đơn vị thi công, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Định đã thông báo trên Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định cấm tất cả các phương tiện qua lại cầu Thị Nại bao gồm cả xe ôtô và xe môtô, chỉ cho phép người đi bộ qua lại trên cầu. Song, do người dân không theo dõi thông tin thông báp trên Đài nên từ chiều ngày 26/2, nhiều phương tiện giao thông từ hai phía từ nội thành Quy Nhơn đi Nhơn Hội và từ các xã Nhơn Hải, Nhơn Hội, Nhơn Lý, TP. Quy Nhơn và các địa phương khác phía Bắc tỉnh Bình Định đi theo tuyến đường Tam Quan – Quy Nhơn về Quy Nhơn phải qua cầu Thị Nại đều bị lực lượng công an chặn đứng ở hai đầu. Chính vì vậy, nhiều phương tiện phải quay lại đi đường vòng lên huyện Tuy Phước, hoặc quay về.

Để đi lại cho gần từ Quy Nhơn đi Nhơn Hội và ngược lại, một số người dùng phương tiện tàu thuyền để đi lại bằng đường biển qua đầm Thị Nại.

Được biết, Cầu Thị Nại dài gần 2,5 km, rộng 14,5 m,với 54 nhịp có khẩu độ mỗi nhịp 120 m. Đây là công trình quan trọng nhất trong dự án cầu đường Quy Nhơn – Nhơn Hội, nối Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai, có hệ thống đường gom và năm cầu ngắn, tổng chiều dài gần 7 km được khánh thành vào cuối năm 2006 sau 5 năm khởi công xây dựng.

Phi Hùng


Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét