Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

Thuy dien Lai Chau san sang ngan song

phan mem quan ly nha hang | winchendon school | am thuc hue | cong ty seo | quang cao web |

(Chinhphu.vn) - Theo Ban Quản lý dự án Thủy điện Lai Châu, Hội đồng nghiệm thu nhà nước vừa cho phép đưa nước vào kênh dẫn dòng để phục vụ ngăn sông đợt 1 của Thủy điện Lai Châu. Đây là một trong những mốc quan trọng trong quá trình xây dựng Nhà máy thủy điện ở bậc thang cuối cùng trên dòng sông Đà.

Thủy điện Lai Châu sẵn sàng ngăn sông - Ảnh VGP/Minh Huệ

Ông Nguyễn Hồng Hà, Giám đốc Ban quản lý dự án cho biết, thời gian qua, các đơn vị đã tập trung thi công hệ thống cống, kênh dẫn dòng và đê quai thượng lưu, hạ lưu. Có thời điểm trên công trường có gần 4.000 người cùng nhiều thiết bị thi công đào, đắp đất đá, trong đó có 56 máy đào, 28 máy khoan và 250 ô-tô, đáp ứng năng lực thi công khoảng 900 nghìn m3 đất, đá/tháng.

Bên cạnh đó, các đơn vị đã xây dựng ba trạm trộn bê-tông thường CVC, ba trạm nghiền, trong đó trạm công suất lớn nhất là 350 nghìn m3/năm, 20 cần trục, tám máy bơm bê-tông, 23 xe ô-tô chuyển trộn hoạt động, đủ đáp ứng công tác đổ bê-tông kênh cống dẫn dòng.

Do vậy khối lượng thi công bê-tông kết cấu đạt khoảng 162 nghìn m3, bảo đảm mục tiêu chống lũ và vượt điều kiện của thiết kế tối thiểu để ngăn sông.

Hệ thống đường phục vụ thi công đã cơ bản hoàn thành. Phần bóc phủ mỏ đã kết thúc với khối lượng gần 4 triệu m3 và bắt đầu khai thác đá thành phẩm, đến nay đã khai thác được khoảng 200 nghìn m3/4 triệu m3 theo thiết kế.

Ông Hà cho biết thêm, công tác chống lũ của năm 2012, đã đắp đê quai thượng lưu đến cao độ 229 m, đê quai hạ lưu thấp hơn khoảng 1,5 m, tương đương khoảng 900 nghìn m3. Còn khoảng 40 ngày nữa đến thời điểm chống lũ (31/5), tất cả các hạng mục sẽ hoàn thành, bảo đảm cho an toàn trong dịp mùa mưa lũ năm nay. Đặc thù thi công tại Thủy điện Lai Châu có nhiều điểm khác biệt so với thi công các nhà máy thủy điện khác vì vừa phải chịu tác động của mùa lũ vừa chịu ảnh hưởng mực nước dâng của Thủy điện Sơn La. Giám đốc. Cao điểm các đơn vị thi công đã đổ khoảng 35 nghìn m3 bê-tông/tháng, năng suất cao nhất trên các công trường từ trước đến nay.

Được biết, ngày 14/4/2012, UBND tỉnh Lai Châu đã di dời toàn bộ các hộ dân ra khỏi cốt ngập 226.

Từ ngày 14- 17/4/2012, Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đã nghiệm thu các hạng mục và đồng ý cho ngăn sông đợt 1 đúng tiến độ.

Minh Huệ


Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét