Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

Cac ngan hang lon ha du bao ve kinh te cua An Do

Trong khi Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh nhận định Ấn Độ vẫn đạt mức tăng trưởng kinh tế khoảng 7% và là một trong những nước có mức tăng trưởng cao nhất thế giới bất chấp việc kinh tế toàn cầu khó khăn, một số ngân hàng lớn và tổ chức kinh tế đã hạ triển vọng tăng trưởng của nước này. - Những hình ảnh thi công hối hả trên hai cây cầu không kể ngày đêm qua ống kính VietNamNet. (NDHMoney) Khoảng sân nhỏ trong nhà là nơi liên kết không gian bên ngoài và cũng là nơi thư giãn hay tiếp khách thoáng đãng, thân mật. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn có một khoảng sân tuyệt vừa trong ngôi nhà của mình.

Các ngân hàng lớn hạ dự báo về kinh tế của Ấn Độ
Ngân hàng dự trữ Ấn Độ. Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Nhiều nhà phân tích độc lập dự đoán kinh tế nước này sẽ tăng trưởng dưới 7% trong tài khoá này, so với mức mục tiêu mà Chính phủ Ấn Độ có thể đưa ra là 7,35% trong tài khoá 2012 (kết thúc vào tháng 3/2013).

Lý do được đưa ra là do lạm phát cao, thâm hụt ngân sách lớn, đồng rupee mất giá, sản lượng công nghiệp giảm sút và chính phủ không có hành động hữu hiệu, trong khi các điều kiện bên ngoài không thuận lợi.

Ngày 24/5, các nhà kinh tế của ngân hàng Goldman Sachs đã hạ dự báo tăng trưởng GDP của Ấn Độ trong tài khoá 2012 từ mức 7,2% xuống 6,6%, trong khi ngân hàng Merrill Lynch hạ dự báo từ 6,8% xuống 6,5%, so với mức 6,7% của năm 2008-2009, thời điểm xảy ra cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Trước đó, Morgan Stanley đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ từ 7,5% xuống còn 6,8%. Mức dự báo mà Care Ratings đưa ra cho tăng trưởng kinh tế của nước này bị hạ từ 7,3% xuống 7%.

Morgan Stanley cũng dự đoán trong tài khoá 2011 kinh tế Ấn Độ chỉ tăng trưởng 6,5%, thấp hơn so với mức ước tính 6,9% của chính phủ.

Dự báo này gần giống với dự báo của các nhà phân tích Citigroup đưa ra ngày 25/4 rằng kinh tế Ấn Độ chỉ có thể tăng trưởng 6-7% trong tài khoá 2011.

Citigroup chưa xem xét lại mức dự báo tăng trưởng 7% GDP đã đưa ra đối với nền kinh tế Ấn Độ trong tài khoá 2012. Chính phủ Ấn Độ dự kiến sẽ cập nhật dự báo tăng trưởng kinh tế vào ngày 31/5 này.

Việc chính phủ Ấn Độ chưa có đủ những hành động cần thiết để củng cố tài chính là mối lo ngại hàng đầu mà các nhà phân tích đề cập tới.

Một số nhà phân tích dự đoán tình hình tài chính đáng lo ngại sẽ dẫn tới những quyết định bất lợi về xếp hạng tín nhiệm đối với Ấn Độ trong những tuần tới hoặc những tháng tới. Standards & Poor đã hạ bậc tín nhiệm của kinh tế Ấn Độ từ ổn định xuống tiêu cực.

Chỉ số Sensex của Ấn Độ đã giảm hơn 11% kể từ tháng 2/2012, do nhiều nhà đầu tư nước ngoài rút vốn khỏi thị trường chứng khoán, thâm hụt ngân sách trong tài khoá hiện nay khá cao và xuất khẩu tăng chậm ở mức một con số.

Theo Minh Lý (TTXVN)

Để giảm ùn tắc tại những nút giao có mật độ giao thông thông lớn, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở GTVT và các đơn vị liên quan xây dựng cầu vượt lắp ghép cho phương tiện cơ giới đường bộ có trọng tải nhẹ từ 3 tấn trở xuống như: xe du lịch, taxi, mô tô, xe gắn máy... trên các trục hướng tâm. Hai chiếc cầu vượt lắp ghép sẽ được thông xe vào 1/5/2012.

Ngày 20/10, Sở GTVT Hà Nội đã làm việc với các bên liên quan bàn về việc xây dựng cầu lắp ghép tại 2 nút giao đường Huỳnh Thúc Kháng - Thái Hà - Láng Hạ, nút giao Thái Hà - Chùa Bộc - Tây Sơn.

Theo tính toán của Đại học Giao thông vận tải, cầu vượt lắp ghép chỉ mất 4 tháng là có thể đưa vào sử dụng trong khoảng 10-15 năm.

Cũng theo nhóm nghiên cứu Đại học GTVT, 2 cầu lắp ghép này sẽ đặt theo trục hướng tâm. Theo đó, tại nút giao Huỳnh Thúc Kháng - Thái Hà - Láng Hạ sẽ ưu tiên làm cầu theo đường Láng Hạ.

Tại tại nút Thái Hà - Chùa Bộc - Tây Sơn, cầu sẽ chạy theo hướng đường Tây Sơn. Cầu có mắt cắt ngang 12m, bề mặt đổ bê tông liên hợp, chi phí khoảng 150-189 tỉ đồng/cầu.

Trao đổi với VietNamNet, ông Vũ Hồng Phương - Tổng giám đốc Công ty cổ phần cơ khí 4 và xây dựng Thăng Long cho biết: Nhịp cầu bằng thép được sản xuất trên công nghệ dây truyền của Pháp.

Ông Phương cũng cho biết thêm: Công nghệ xây, lắp cầu với 4 ưu điểm như; Giá thành rẻ; Thi công nhanh; Tháo dỡ thuận lợi; Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn và dễ điều chỉnh theo quy hoạch giao thông đô thị.

'Hai cầu vượt nói trên sẽ được thông xe vào ngày Quốc tế Lao động 1/5/2012' – ông Phương chia sẻ với VietNamNet.

Những người thi công cầu vượt nói vui là "công nghệ cầu... một đêm". Vì mỗi đêm thi công xong một nhịp cầu.

Những hình ảnh thi công hối hả trên hai cây cầu không kể ngày đêm qua ống kính VietNamNet

Những nhịp cầu được sản xuất bằng thép

Tiến hành lắp đặt vào ban đêm, để tránh ùn tắc đều có sự điều tiết phân làn của TTGT và CSGT

Những người thi công cầu vượt nói vui là "công nghệ cầu... một đêm". Vì mỗi đêm thi công xong một nhịp cầu. Trong ảnh là cán bộ TTGT trực phân làn khi tiến hành lắp ghép 1 nhịp cầu vượt Tây Sơn

Mỗi nhịp cầu được ghép lại bằng 4 thanh thép sản xuất sẵn từ xưởng.

Mỗi nhịp cầu dài 24m, mặt cắt ngang 12m, nặng 28 tấn

Các kỹ sư tiến hành lắp ghép cầu trong đêm

Sự chính xác từng cm

Để lai dắt được nhịp cầu từ xưởng sản xuất đến địa điểm thi công cần 2 xe tải chuyên dụng (một xe đẩy, 1 xe kéo) dưới sự dẫn đường của CSGT và TTGT

Hai xe cẩu hai đầu khi tiến hành lắp ghép mỗi nhịp cầu

Mỗi một nhịp cầu được lắp ghép hoàn tất trong khoảng 2 giờ đồng hồ

Mẻ bê tông đầu tiên trên cây cầu vượt Láng Hạ

Để về đích trước 1 tháng, cán bộ, công nhân Công ty cổ phần cơ khí 4 và xây dựng Thăng Long thi công cả ngày lẫn đêm.
P.Trần

Để có một không gian mở trong nhà với thiết kế đơn giản không cầu kỳ, bạn hãy xem xét khu vực hành lang, nơi tiếp khách để làm thêm một khoảng sân nhỏ và trồng cây xanh hay những loại hoa mà bạn yêu thích. Thế là ta đã có một không gian thoáng mát, và cả gia đình sẽ có cảm giác như mình đang được hòa nhập với thiên nhiên.

Khoảng sân được thiết kế đơn giản với sỏi trắng và một cây xanh trồng giữa sân đã tạo được một không gian thanh bình, và là nơi tuyệt vừa cho chủ và khách thư giãn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét